Tiểu Cảnh Gốm Nhật

Cây Môn Kiểng

Cây Môn Kiểng

200.000₫ ~ 350.000₫
Cây Lộc Vừng

Cây Lộc Vừng

150.000₫ 
Cây Sanh

Cây Sanh

500.000₫ 
Cây Vạn Tuế

Cây Vạn Tuế

200.000₫ 
Cây Bạch Tuyết Mai

Cây Bạch Tuyết Mai

300.000₫ ~ 400.000₫
Sen Đá Đô La

Sen Đá Đô La

200.000₫ ~ 1.200.000₫
Cây Trầu Bà Cẩm Thạch

Cây Trầu Bà Cẩm Thạch

119.000₫ 
Cây Hoa Lan Càng Cua

Cây Hoa Lan Càng Cua

150.000₫ 
Cây Hoa Đỗ Quyên

Cây Hoa Đỗ Quyên

99.000₫ 
Cây Trầu Bà Tay Phật

Cây Trầu Bà Tay Phật

300.000₫ ~ 800.000₫
Cây Lan Hoàng Dương

Cây Lan Hoàng Dương

100.000₫ 
Cây May Mắn

Cây May Mắn

100.000₫ ~ 350.000₫

Tiểu Cảnh Gốm Nhật

Gốm và sứ (陶磁器, tōjiki , còn yakimono , hoc tōgei ) , là mt trong nhng loi hình ngh thut và th công lâu đời nht ca Nht Bn , có từ thi k đồ đá mi . Lò nung đã được sn xut đất nung , đồ gm , đồ đá , tráng men gm, đồ đá tráng men, sứ , và đồ màu xanh và trắng . Nhật Bản có một lịch sử sản xuất gốm sứ thành công và lâu đời. Đồ đất nung được tạo ra sớm nhất là vào thời kỳ Jōmon (10.500–300 BC), mang lại cho Nhật Bản một trong những quốc gia có truyền thống gốm sứ lâu đời nhất trên thế giới. Nhật Bản còn được đặc biệt chú ý bởi sự tôn trọng khác thường mà gốm sứ giữ trong truyền thống nghệ thuật của nó, do sự phổ biến lâu dài của trà đạo .

Các ghi chép lịch sử gốm sứ Nhật Bản phân biệt nhiều tên thợ gốm, và một số là thợ gốm nghệ nhân, ví dụ như Hon'ami Kōetsu , Ogata Kenzan và Aoki Mokubei . Các lò nung anagama của Nhật Bản cũng đã phát triển mạnh mẽ qua nhiều thời đại, và ảnh hưởng của họ nặng nề với các thợ gốm. Một khía cạnh đặc trưng khác của nghệ thuật Nhật Bản là sự phổ biến tiếp tục của đồ đá nung cao không tráng men ngay cả sau khi đồ sứ trở nên phổ biến. Kể từ thế kỷ thứ 4, gốm sứ Nhật Bản thường bị ảnh hưởng bởi đồ gốm Trung Quốc và Hàn Quốc. Nhật Bản đã biến đổi và dịch các nguyên mẫu của Trung Quốc và Hàn Quốc thành một sáng tạo độc đáo của Nhật Bản, và kết quả là đặc trưng của Nhật Bản rõ rệt. Kể từ giữa thế kỷ 17 khi Nhật Bản bắt đầu công nghiệp hóa, đồ gốm sứ tiêu chuẩn chất lượng cao được sản xuất trong các nhà máy đã trở thành mặt hàng xuất khẩu phổ biến sang châu Âu. Vào thế kỷ 20, một ngành công nghiệp gốm sứ hiện đại (ví dụ, Noritake và Toto Ltd. ) đã phát triển.

Gốm Nhật Bản được phân biệt bởi hai truyền thống thẩm mỹ phân cực. Một mặt, có một truyền thống làm gốm rất đơn giản và thô sơ, chủ yếu được làm bằng đất nung và sử dụng một bảng màu đất đã bị tắt tiếng. Điều này liên quan đến Phật giáo Thiền tông và nhiều bậc thầy vĩ đại nhất từng là thầy tu, đặc biệt là trong thời kỳ đầu. Nhiều tác phẩm cũng liên quan đến trà đạo Nhật Bản và thể hiện các nguyên tắc thẩm mỹ của wabi-sabi ("thắt lưng buộc bụng / gỉ / gỉ"). Hầu hết các món đồ raku , nơi trang trí cuối cùng một phần ngẫu nhiên, đều theo truyền thống này. Một truyền thống khác là đồ gốm sứ được hoàn thiện cao và có màu sắc rực rỡ, hầu hết bằng sứ, với trang trí phức tạp và cân đối, điều này đã phát triển phong cách đồ sứ Trung Quốc theo một cách riêng biệt. Truyền thống thứ ba, về đồ đá tráng men và đơn giản nhưng được tạo hình hoàn hảo , cũng liên quan chặt chẽ hơn đến truyền thống Trung Quốc và Hàn Quốc. Vào thế kỷ 16, một số phong cách đồ gốm mộc mạc thực dụng truyền thống sau đó được sản xuất trở nên được ngưỡng mộ vì sự đơn giản của chúng, và hình thức của chúng thường được lưu giữ trong sản xuất cho đến ngày nay cho thị trường thu mua.

store.name Tư vấn Facebook Vườn cây xinh Tư vấn qua Zalo Hotline: 098.873.0110